“Hệ thống dịch vụ lưu trú trực tuyến” – niềm tự hào của sinh viên Bách Khoa

Những ngày gần đây, dòng chữ “Hệ thống dịch vụ lưu trú trực tuyến – CSAM” xuất hiện nhiều trên mặt báo, từ những “kênh Trung Ương”, như: VTV1, Báo Tiền phong Điện tử, Truyền hình Quốc hội, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, …cho đến những trang thông tin nội bộ, diễn đàn sinh viên các trường đại học, đặc biệt là trong “cộng đồng khởi nghiệp”. Với mong muốn xây dựng mô hình ký túc xá hiện đại thời công nghệ 4.0 gồm các chức năng, như: đăng ký lưu trú, quản lý dữ liệu, cung cấp dịch vụ trực tuyến, kết nối cộng đồng người lưu trú,… dự án “Hệ thống dịch vụ lưu trú trực tuyến” của nhóm sinh viên đến từ ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Ngoại Thương đã xuất sắc đạt giải Á quân 1 và được bình chọn là Dự án được Yêu thích nhất tại Cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm 2018.

An Văn Sáu – Trưởng nhóm CSAM, sinh viên NUT12, Viện Đào tạo Quốc tế

Là CEO của CSAM, An Văn Sáu – sinh viên khóa 12 ngành Cơ điện tử thuộc chương trình hợp tác giữa ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Công nghệ Nagaoka, Nhật Bản, cho biết: “Ý tưởng xây dựng dự án bắt nguồn từ nhu cầu thực tế của chính bản thân em, khi nhận thấy việc đăng ký ở Ký túc xá bằng hình thức thủ công gây nhiều khó khăn cho sinh viên và cán bộ quản lý, đặc biệt là vấn đề quản lý dữ liệu sinh viên. Ngoài ra, nhu cầu về sử dụng các loại dịch vụ trong ký túc xá là rất lớn, nhưng các dịch vụ còn nhỏ lẻ và chưa đồng bộ. CSAM với mục tiêu hướng tới hệ sinh thái CSAM, nghĩa là không chỉ hỗ trợ sinh viên đăng ký lưu trú Ký túc xá, mà ngay cả khi ra trường, lập gia đình, … hệ thống này vẫn luôn theo dõi để đồng hành và hỗ trợ với các dịch vụ tiện ích mà mỗi “công dân” của CSAM cần”.

Các thành viên của Dự án CSAM

Trong bối cảnh cả “quốc gia khởi nghiệp”, việc tham dự một cuộc thi có tầm cỡ như “Khởi nghiệp cùng Kawai”, và xuất sắc vượt qua gần 100 đề tài dự thi để dành giải Á quân và Giải Dự án được yêu thích nhất, đồng thời, được “đặc cách” tham gia Chung kết cuộc thi “Hành trình Thành phố Khởi nghiệp Sáng tạo – StarupCity Roadshow” do Thành đoàn Hà Nội tổ chức, CSAM chứng tỏ được tính thiết thực, khả thi và hướng tới cộng đồng. An Văn Sáu cho biết: “CSAM tham gia StarupCity không nhằm mục đích kêu gọi vốn đầu tư, mà để giới thiệu về mô hình Ký túc xá kiểu mới vì lợi ích cộng đồng, hướng tới sinh viên và sự phát triển của các trường đại học”.

Được biết, CSAM bắt đầu hoạt động từ tháng 7/2017, đến tháng 9/2017 thì chính thức có khách hàng lớn đầu tiên là Ký túc xá trường ĐH Bách Khoa Hà Nội (HUST). CSAM đã triển khai cho sinh viên HUST đăng ký ở Ký túc xá thành công từ kỳ II năm học 2017 – 2018. Đã có 4368 sinh viên đăng ký bằng CSAM và có trên 98% sinh viên sử dụng diện tích phòng tại Ký túc xá Bách Khoa, lượng sinh viên sử dụng các dịch vụ tiện ích gia tăng ngày càng cao.

Từ tháng 1/2018, CSAM tại HUST tiếp tục triển khai mở rộng các dịch vụ tiện ích đi kèm, như: giặt là, chiếu phim, giới thiệu thi giấy phép lái xe, … Trong thời gian tới, CSAM sẽ tiếp tục mở rộng thêm các dịch vụ, như: Ship đồ ăn nhanh, giới thiệu việc làm, thiết lập không gian làm việc chung, … Đến nay, tổng doanh thu của dự án là hơn 200 triệu đồng. Trong năm 2018, ngoài việc phát triển hệ thống và dịch vụ tại ĐH Bách Khoa Hà Nội, CSAM dự định sẽ triển khai tại 5, 6 Ký túc xá các trường ĐH khác với tổng sinh viên trong hệ sinh thái khoảng 20.000 người.

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *